รู้ก่อนเลือก! ช่างภาพงานแต่งงานมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

รู้ก่อนเลือก-ช่างภาพงาน ช่างภาพงานแต่งงาน

รู้ก่อนเลือก ช่างภาพงานแต่งงานมีกี่ประเภท อะไรบ้าง? เพื่อให้คุณได้รูปสวย ๆ ตรงใจที่สุด วันสำคัญในชีวิตทั้งทีก็ต้องเก็บภาพความประทับใจกันหน่อยนึง แต่ช่างภาพคนเก่งที่จะมาช่วยคุณบันทึกภาพในวันพิเศษมีหลายประเภทนะคะ ก่อนที่บ่าวสาวจะตัดสินใจเลือกช่างภาพงานแต่งงาน เรามาทำความรู้จักช่างภาพแต่ละประเภทกันค่ะ





1.ช่างภาพพรีเวดดิ้ง

มาเริ่มที่ช่างภาพพรีเวดดิ้งเลยค่า ก่อนถึงวันแต่งงานเนี่ย บ่าวสาวหลายคู่จะนิยมถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเพื่อเก็บภาพสวยๆ กันก่อน ธีมพรีเวดดิ้งก็จะมีความหลากหลายและครีเอทมาก เช่น แบบเบสิคเลยก็คือถ่ายใส่ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวสวยๆ ในสตูดิโอ ใครที่พบรักกันตอนเรียนก็อาจจะถ่ายพรีเวดดิ้งธีมโรงเรียน บางคู่ไปถ่ายกันถึงต่างประเทศก็มี แต่ไม่ว่าจะเป็นธีมไหนๆ เสื้อผ้า หน้า ผม ก็จะจัดเต็มทั้งนั้นเลย

ซึ่งรูปพรีเวดดิ้งนี่ก็ไม่ได้เป็นการถ่ายเพื่อเก็บภาพความประทับใจเอาไว้เท่านั้นนะคะ หลายคู่นิยมนำรูปพรีเวดดิ้งไปใช้ตกแต่งงานแต่งงานหรือเอาไปทำเป็น Presentation ด้วย เรียกได้ว่าถ่ายครั้งเดียวได้ใช้เพียบ คุ้มแน่นอน และด้วยความที่ช่างภาพพรีเวดดิ้งจะถ่ายภาพนิ่งก่อนวันแต่งงาน ทำให้คุณสามารถใช้ช่างภาพจำนวนขั้นต่ำ 1 คนก็ได้ค่ะ





2.ช่างภาพในงานแต่งงาน

พูดถึงช่างภาพก่อนวันแต่งงานไปแล้ว ก็ถึงคราวของช่างภาพในงานแต่งงานแล้วค่ะ สำหรับวันแต่งงานที่มีพิธีการจริง จะมีช่างภาพที่คอยเก็บภาพภายในงาน 2 แบบด้วยกัน

ช่างภาพหลัก – เป็นช่างภาพที่เน้นการถ่ายรูปพิธีการภายในงานเป็นหลัก เช่น พิธีหมั้น พิธีรดน้ำสังข์ ช่างภาพก็จะอยู่หน้าเวทีหรือหน้าพิธี เพื่อถ่ายบ่าวสาวและขั้นตอนของพิธีต่างๆ รวมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในงานแต่งงานค่ะ

ช่างภาพแคนดิด – จะเป็นช่างภาพที่ถ่ายรูปทีเผลอ เช่น รูปแขกกำลังคุยหยอกล้อกัน รูปแขกผู้ใหญ่กอดบ่าวสาว ให้ความรู้สึกแอบถ่ายเหตุการณ์ที่น่าสนใจหรือมุมอลังการงานสร้างภายในงาน อาจจะอยู่ไม่เป็นที่เพื่อคอยหามุมสวยๆ ของบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานค่ะ

สำหรับคำถามที่ว่าช่างภาพในงานแต่งงานจะใช้กี่คนนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนแขกในงานด้วย ถ้าแขกมากกว่า 300 คนขึ้นไปอาจจะต้องใช้ช่างภาพมากกว่า 2 คน เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ ครบตามที่บ่าวสาวต้องการ แต่ก็ไม่ควรใช้ช่างภาพเยอะเกินไปเพราะในงานอาจเต็มไปด้วยช่างภาพจนติดเข้ามาในรูปได้ค่า





3.ช่างถ่ายวิดีโอ

คู่บ่าวสาวที่ต้องการภาพความประทับใจที่มีอารมณ์ลึกซึ้งกินใจเป็นพิเศษ แนะนำให้ใช้บริการช่างถ่ายวิดีโอด้วยค่ะ ในขณะที่ช่างภาพพรีเวดดิ้งกับช่างภาพในงานแต่งงานถ่ายภาพนิ่ง ช่างวิดีโอจะเป็นคนเก็บภาพเคลื่อนไหวของบรรยากาศและเรื่องราวในวันสำคัญเก็บเอาไว้ให้คุณ

บางคนก็เลือกใช้ช่างภาพวิดีโอก่อนวันแต่งงานด้วยนะ อาจจะถ่ายช่วงพรีเวดดิ้งหรือในวันแต่งงานช่วงพิธีการตอนเช้า แล้วนำมาตัดต่อทำเป็น Presentation ฉายในพิธีฉลองมงคลสมรสตอนเย็น ซึ่งจะเลือกแบบไหนนั้นให้ตกลงกับช่างวิดีโอให้เรียบร้อยตั้งแต่ขั้นตอนของการจ้างงาน จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดนะคะ

ในส่วนของจำนวนช่างวิดีโอนั้น ให้ดูจากจำนวนของแขกภภายในงานเช่นกันค่ะ ถ้าแขกน้อย สเกลงานไม่ใหญ่อย่างงานหมั้นในตอนเช้าให้ใช้ช่างวิดีโอ 1 คนก็เพียงพอ แต่ถ้าเป็นงานฉลองมงคลสมรสตอนเย็น แขกมีจำนวนเยอะ การใช้ช่างวิดีโอ 2 คนจะช่วยเก็บมุมภาพสวยๆ ได้ครบกว่านะ

บ่าวสาวคู่ไหนที่อยากได้ช่างภาพงานแต่งมาช่วยเก็บภาพความประทับใจในวันพิเศษ รีบเซฟบทความ รู้ก่อนเลือก ช่างภาพงานแต่งงานมีกี่ประเภท ที่เรานำเสนอวันนี้เก็บเอาไว้ด่วน ๆ เลยค่า จะได้นำไปเป็นแนวทางในการเลือกช่างภาพให้ถูกใจยังไงล่ะคะ แต่นอกจากภาพงานแต่งแล้ว การ์ดแต่งงานสวย ๆ ที่เข้ากับงานในวันพิเศษก็ก็ช่วยสร้างความประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม ใครที่กำลังมองหาการ์ดแต่งงาน ของชำร่วยและของตกแต่งอยู่ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานได้เลยนะคะ





บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่ 7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ
อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอย ศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด