บ่าวสาวจดด่วน! เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

ในขั้นตอนการวางแผนงานแต่งงาน เรื่องของชุดแต่งงานเป็นอีกเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมการพอสมควรเลยนะคะ เพราะกว่าจะเจอชุดที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องง่าย และการจะได้ชุดที่พอดีเป๊ะ สวยงามเข้ากันกับคุณอย่างพอเหมาะพอเจาะเป็นเรื่องยากยิ่งกว่า ดังนั้นก่อนจะเช่าชุดแต่งงานสักชุดคุณต้องคัดเลือกเป็นอย่างดี มานิตาจึงรวบรวม เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน ที่บ่าวสาวไม่ควรพลาดในการเช่าชุดแต่งงานมาฝากกันค่ะ





ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

Credit : polkadotbride

ราคาค่าเช่าชุดคิดยังไง – เรื่องราคาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะบ่าวสาวหลายคู่ก็มีงบประมาณอยู่ในใจบ้างแล้ว การถามว่าค่าเช่าชุดเท่าไหร่ มีการคิดค่าใช้จ่ายอย่างไร คิดตามประเภทของชุดหรือไม่ จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

ราคาชุดแต่งงานปกติคือเท่าไหร่ มีโปรโมชั่นอะไรบ้างไหม – ก่อนจะตัดสินใจเลือกชุดแต่งงาน ควรสอบถามเรื่องราคาปกติและราคาโปรโมชั่นด้วย ไม่แน่คุณอาจจะได้ชุดแต่งงานที่สวยถูกใจในราคาที่ถูกลงจนน่าเหลือเชื่อก็ได้นะ

หากต้องการลองชุดเพิ่มเติมต้องเสียค่าใช้จ่ายไหม – เป็นเรื่องยากที่คุณจะลองชุดแต่งงานเพียงชุดเดียวแล้วเจอชุดที่ถูกใจเลยทันทีค่ะ คุณอาจจะต้องลองเป็นสิบชุดกว่าจะได้ชุดแต่งงานที่ใช่ ดังนั้นถามก่อนเลยว่าจำกัดการลองชุดไหม และมีค่าใช้จ่ายในการลองชุดเพิ่มเติมหรือเปล่า

รวมค่าซักรีดไหม – เนื่องจากชุดแต่งงานเป็นชุดที่มีเนื้อผ้าต่างจากเสื้อผ้าทั่วไป การดูแลรักษาจึงไม่เหมือนกัน ร้านเช่าชุดบางร้านจะรวมค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปด้วยเพราะกังวลว่าบ่าวสาวจะนำไปซักรีดเองแบบผิดวิธีค่ะ

รวมค่าเครื่องประดับไหม – บางร้านเช่าชุดมาเป็นแพ็กเกจนะคะ แล้วก็จะรวมเครื่องประดับเข้ามาด้วย ทำใหอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ ถ้าบ่าวสาวมีเครื่องประดับเองอยู่แล้ว อย่าลืมสอบถามทางร้านให้เรียบร้อยนะคะ

มีค่าประกันชุดไหม แล้วต้องชำระวันไหน เมื่อไหร่จะได้ค่าประกันชุดคืน – ปกติแล้วร้านเช่าชุดจะมีค่าประกันชุดแต่งงานอยู่แล้ว เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับชุดนั่นเอง อย่าลืมสอบถามด้วยว่ารายละเอียดของค่าประกันชุดมีอะไรบ้าง แล้วจะได้เงินส่วนนี้คืนเมื่อไหร่ค่ะ

คิดค่าปรับเมื่อชุดเกิดความเสียหายยังไง – กรณีที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ชุดแต่งงานที่เช่ามาเสียหาย ทางร้านมีการคิดค่าปรับยังไง จุดละเท่าไหร่ อย่าลืมถามมาด้วย คุณอาจจะไม่ได้ทำให้ชุดเสียหายหรอกแต่กันเอาไว้ย่อมดีกว่าต้องมาตามแก้ทีหลังนะคะ

ขอเอกสารสัญญาการเช่าสินค้าได้หรือไม่ – ในการเช่าชุดแต่งงาน ขอสัญญาการเช่ามาให้เรียบร้อยเลยค่ะ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าคุณได้ทำการเช่าสินค้ามาอย่างถูกต้อง ที่สำคัญอย่าลืมตรวจสอบข้อมูลในเอกสารให้ถูกต้องด้วยนะจ๊ะ





ระยะเวลา

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

Credit : polkadotbride

นัดลองชุดได้เมื่อไหร่ ต้องใช้เวลานานแค่ไหน – ร้านเช่าชุดบางร้านมีคิวค่อนข้างเยอะค่ะ ตอนที่ตัดสินใจเช่าชุดก็ควรสอบถามวันนัดลองชุดด้วย เผื่อคิวเยอะเกินไปคุณจะได้รีบหาร้านใหม่ทันค่ะ

สามารถนำชุดไปใช้ได้กี่วัน หากเกินกำหนดคิดค่าปรับยังไง – สอบถามระยะเวลาการนำชุดไปใช้ให้เรียบร้อย ว่าคุณสามารถนำชุดไปใช้ได้กี่วัน แล้วหากใช้งานเกินระยะเวลาที่กำหนดจะมีการคิดค่าปรับเท่าไหร่ ยังไงบ้าง





การลองชุดแต่งงาน

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

Credit : polkadotbride

ทางร้านมีชุดกี่ประเภท และประเภทไหนเหมาะกับบ่าวสาวที่สุด – การสอบถามว่าร้านเช่าชุดแต่งงานมีชุดให้เช่าทั้งหมดกี่แบบจะทำให้คุณทราบขอบเขตและสามารถเลือกชุดได้หลากหลายยิ่งขึ้น

มีภาพตัวอย่างใส่ชุดให้ดูไหม – บางคนอาจจะเหนื่อยที่ต้องลองชุดจำนวนมากโดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเจอชุดที่ใช่สักที การขอดูภาพตัวอย่างของชุดแต่งงานจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

มีนัดฟิตติ้งชุดก่อนงานแต่งงานไหม กี่ครั้ง – ก่อนจะได้ชุดสุดเป๊ะในวันสำคัญก็ต้องนัดฟิตติ้งชุดก่อนนะคะ อย่าลืมสอบถามว่าทางร้านมีการนัดฟิตติ้งชุดไหม กี่ครั้ง และใช้เวลานานแค่ไหน จะได้เตรียมตัวมาถูกนะจ๊ะ

ควรนำอะไรไปเมื่อต้องลองชุดที่ร้านบ้าง – ส่วนใหญ่แล้วการลองชุดทางร้านมักจะให้นำชุดชั้นในและรองเท้าที่จะใส่ในวันแต่งงานจริงมาด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นควรสอบถามทางร้านเพื่อความมั่นใจด้วยจ้า

ได้เครื่องประดับกี่ชิ้น อะไรบ้าง – ร้านเช่าชุดแต่งงานบางที่จะรวมค่าเครื่องประดับไปด้วย ทำให้คุณได้ทั้งชุดสวยๆ และเครื่องประดับที่เข้าเซ็ตกัน อย่าลืมถามด้วยว่าเครื่องประดับที่ได้มีอะไรบ้างและสามารถเปลี่ยนแบบได้หรือไม่

สามารถนำคนมาด้วยได้กี่คน – บางร้านจะให้คุณพาผู้ติดตามมาด้วยเพื่อช่วยลองชุดและเรียนรู้การสวมใส่ที่ถูกต้องค่ะ แต่ทางที่ดีสอบถามก่อนจะได้รู้ว่าควรพาใครมาและพามากี่คนจะได้ไม่เกิดความวุ่นวายยังไงล่ะจ๊ะ

มีช่างตัดเย็บของที่ร้านเองไหมหรือจ้างร้านข้างนอกให้จัดการให้ – กรณีชุดแต่งงานหลวมหรือคับเกินไป อาจจะต้องมีการแก้ชุดเกิดขึ้น ให้สอบถามว่าทางร้านมีช่างประจำร้านหรือใช้ช่างข้างนอกจัดการให้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการแก้ชุดค่ะ





การแก้ไขชุดแต่งงาน

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

Credit : theweddingblogger

หากต้องแก้ทรงชุดมีค่าแก้ชุดไหม เท่าไหร่ – ไม่ใช่ทุกคนที่จะใส่ชุดแต่งงานได้พอดีตั้งแต่ครั้งแรกหรอกนะคะ แต่กรณีที่ต้องแก้ไขชุดจริงๆ ให้สอบถามค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยว่าทางร้านมีการคิดค่าแก้ชุดอย่างไร เท่าไหร่

ชุดที่ได้สามารถแก้ไซส์/ปรับความสั้นยาวได้ไหม มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ – ชุดแต่งงานที่คุณได้อาจจะทรงพอดีตัว แต่อาจมีความยาวเกินไปหน่อยหรือใครที่อยากได้ชุดที่มีความสั้น ให้สอบถามทางร้านด้วยว่ากรณีปรับความสั้นยาวของชุดเนี่ยคิดค่าใช้จ่ายยังไง เท่ากับการแก้ทรงหรือไม่

หากหุ่นมีการเปลี่ยนแปลง การปรับชุดในช่วงเวลาสุดท้ายคิดราคาเท่าไหร่ – ปกติแล้วการฟิตติ้งครั้งสุดท้ายจะเสร็จก่อนถึงวันแต่ง 1-2 สัปดาห์ แต่สำหรับบ่าวสาวบางคนที่กังวลว่าหุ่นจะมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากนั้นให้ถามถึงค่าใช้จ่ายในการปรับชุดช่วงเวลาสุดท้ายเผื่อเอาไว้ก็ได้ว่าทางร้านคิดราคาเท่าไหร่และคิดยังไงค่ะ





การดูแลรักษาชุดแต่งงาน

เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

Credit : vineyardbride

มีวิธีการดูแลรักษาชุดเบื้องต้นยังไง – เมื่อนำชุดแต่งงานที่เช่าไปแล้วก็ควจะดูแลให้สวยงามพร้อมใช้งานใช่ไหมล่ะคะ ให้คุณสอบถามการดูแลรักษาชุดแต่งงานเบื้องต้นมาด้วย เช่น การวาง การแขวนที่ถูกต้อง หรือสิ่งที่ควรระวังไม่ให้โดนชุดมีอะไรบ้าง เป็นต้น

หากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ชุดเลอะเทอะหรือเสียหายขึ้นมาควรจัดการยังไง – อย่าลืมสอบถามทางร้านเรื่องของค่าเสียหายเผื่อกรณีฉุกเฉินที่คุณทำชุดแต่งงานที่เช่ามาเปื้อนหรือชำรุดด้วยนะคะ กันเอาไว้ก่อนดีกว่ามาตามแก้ทีหลังน้า





เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน





เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน

โอ้โห กว่าจะได้ชุดแต่งงานที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังหาร้านเช่าชุดแต่งงานอยู่ อย่าลืมเซฟ เช็คลิสต์ 22 คำถามยอดฮิตก่อนเช่าชุดแต่งงาน ไปใช้ในการตัดสินใจเลือกชุดด้วยนะจ๊ะ สำหรับใครที่สนใจทำการ์ดแต่งงาน ของชำร่วยและของตกแต่งสวยๆ ไม่แพ้ชุดแต่งงานแล้วล่ะก็ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานของมานิตาได้เลยนะคะ

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์





add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่ 7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ
อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอย ศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด