กันไว้ดีกว่าแก้! 10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

พิธีแต่งงานเป็นพิธีสำคัญที่เกิดขึ้นหนึ่งครั้งในชีวิต หลายคนจึงต้องการทำให้วันนั้นออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ในตอนที่คุณกำลังยุ่งเรื่องการวางแผนสำหรับงานแต่งอยู่นั้น อาจจะหลงลืมสิ่งสำคัญบางอย่างไป และทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้นะคะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในวันพิเศษของคุณ มานิตาจึงรวบรวมปัญหา 10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง พร้อมทางแก้มาฝากกันที่นี่แล้วค่ะ





1. บ่าวสาวชอบไม่เหมือนกัน

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : tazekaaromatherapy

เพราะงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว จึงไม่แปลกที่บ่าวสาวจะมีความต้องการแตกต่างกันค่ะ คนนึงก็มีภาพในหัวว่างานต้องออกมาเป็นยังไง แต่อีกคนอาจจะไม่เห็นด้วยเลยเกินความขัดแย้งกัน หากเกิดปัญหานี้ขึ้นอยากให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นๆ คุยกันอย่างประนีประนอม แล้วพบกันคนละครึ่งทางจะดีที่สุด เพื่อให้งานในวันพิเศษนี้เต็มไปด้วยไอเดียที่มาจากความสุขของทั้งคู่ยังไงล่ะคะ

2. ความคิดเห็นไม่ตรงกับผู้ใหญ่





10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : unsplash

เนื่องจากวันแต่งงานเป็นวันสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ของคุณจึงอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงอาจจะมีความคิดเห็นบางอย่างที่แตกต่างออกไป ซึ่งทางแก้ปัญหานี้ก็เหมือนกับกรณีที่คู่บ่าวสาวขัดแย้งกัน นั่นก็คือให้รักษาน้ำใจกันและกันโดยการพบกันคนละครึ่งทาง อย่างพิธีที่มีความเป็นมงคลก็ให้ตามใจผู้ใหญ่ไป ซึ่งมักจะเป็นพิธีตอนเช้า เช่น พิธียกน้ำชา พิธีสงฆ์ เป็นต้น ส่วนงานตอนเย็นที่เป็นส่วนของงานเลี้ยงคุณก็อาจจะพูดคุยกับท่านถึงสิ่งที่ต้องการเพื่อหาบทสรุปที่พึงพอใจทั้งสองฝ่ายค่ะ

3. งบประมาณบานปลาย





10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : unsplash

เข้าใจว่าบ่าวสาวหลายคู่มีภาพงานแต่งงานที่ต้องการอยู่แล้วแหละ พออยากได้อะไรหลายๆ อย่างโดยไม่ยับยั้งชั่งใจก็ไม่แปลกที่งบจะบานปลาย ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาทางการเงินขึ้น แนะนำให้วางแผนการจัดงานแต่งให้รัดกุม ที่สำคัญบ่าวสาวทั้งคู่ต้องคุยกัน อันไหนชอบมาก อยากให้มีในงานแต่งจริงๆ ก็เอาไว้ หรืออันไหนที่อีกฝ่ายมองว่าไม่จำเป็น สามารถเอาออกได้ก็ดี ทำแบบนี้จะช่วยให้คุณประหยัดได้เยอะเลยล่ะ

4. การ์ดแต่งงานและของชำร่วยไม่พอ





การ์ดแต่งงาน มานิตา

บางคนสั่งการ์ดแต่งงานและของชำร่วยโดยกะจำนวนแขกเอาเองแบบคร่าวๆ อาจเผื่อไว้แล้วแต่ว่าสุดท้ายดันไม่พอเสียอย่างนั้น ถ้าไม่อยากต้องสั่งการ์ดและของชำร่วยซ้ำซ้อนอีกครั้ง ให้คุณช่วยกันลิสต์รายชื่อแขกทั้งหมดออกมา อย่าลืมตรวจสอบกับคุณพ่อคุณแม่ด้วยว่ามีแขกท่านไหนอีกหรือไม่ จะได้ไม่เกิดการตกหล่นค่ะ เมื่อได้จำนวนที่แน่นอนมาแล้วให้สั่งการ์ดและของชำร่วยเผื่อไปอีก 10% ของจำนวนแขกด้วย ไม่ต้องกลัวเหลือ เพราะดีกว่าขาดแน่นอน

การ์ดแต่งงาน มานิตา





การ์ดแต่งงาน มานิตา
การ์ดแต่งงาน มานิตา

5. จำนวนแขกเกินจากที่กำหนด





10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : confetti

แม้ว่าจะแจกการ์ดแต่งงานไปตามจำนวนที่คุณวางแผนเอาไว้แล้ว แต่ก็เป็นไปได้ว่าแขกบางท่านอาจพาครอบครัวหรือเพื่อนมาร่วมแสดงความยินดีด้วย หากไม่อยากให้แขกต้องเสียความรู้สึกที่มาแล้วไม่มีที่นั่งให้ คุณควรสำรองที่นั่งของแขกให้มากกว่ารายชื่อแขกที่กำหนดทั้งพิธีในตอนเช้าและงานเลี้ยงในตอนเย็นเลยค่ะ

6. อาหารไม่เพียงพอหรือแขกบางท่านทานไม่ได้

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง





Credit : heatherdodgephotography

ในงานแต่งงานเรื่องอาหารก็สำคัญเหมือนกันนะคะ อย่าคิดว่าเลือกอะไรมาก็ได้เชียว เพราะแขกแต่ละท่านนับถือศาสนาต่างกัน บางคนอาจมีอาการแพ้ของบางอย่างด้วย เพราะฉะนั้นก่อนจะเลือกอาหารที่ใช้ในงานอย่าลืมตรวจสอบให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยเลือกสิ่งที่ทุกคนสามารถทานได้ หรืออาจจะจัดมาแบบหลากหลายให้แขกเลือกตามความต้องการก็ได้ นอกจากนี้ หากไม่อยากให้เกิดปัญหาอาหารไม่เพียงพอ  แนะนำว่าให้สั่งอาหารมากกว่าจำนวนแขกเผื่อเอาไว้ เพราะเป็นไปได้ว่าแขก 1 ท่าน จะทานมากกว่า 1 จานค่ะ

7. บ่าวสาวดูแลแขกไม่ทั่วถึง

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง





Credit : singaporebrides

กรณีที่แขกมีจำนวนมาก บ่าวสาวไม่อาจดูแลแขกทุกคนอย่างทั่วถึงได้ใช่ไหมล่ะคะ ไหนจะคอยต้อนรับแขก ไหนจะคอยดูความเรียบร้อยของงานอีก แนะนำว่าให้หาผู้ช่วยมาคอยดูแลแขกในงานแทนคุณ เช่น เพื่อนเจ้าสาว เพื่อนเจ้าบ่าว หรือญาติพี่น้องคนสนิทที่ไว้ใจได้ค่ะ ทำแบบนี้คุณจะได้ไม่ต้องคอยห่วงหน้าพะวงหลังจนวุ่นวาย สบายใจขึ้นเยอะเลย

8. สภาพอากาศไม่เป็นใจ

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : modernwedding

ปกติแล้วการจัดงานแต่งงานในที่ร่มไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศไม่เป็นใจเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณเลือกจัดงานกลางแจ้งแล้วล่ะก็ ให้ระวังเรื่องนี้ให้ดีเลยล่ะ เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ เราขอแนะนำให้คุณเลี่ยงจัดงานกลางแจ้งในช่วงฤดูฝน และเตรียมแผนสำรองเสมอ เช่น เตรียมพื้นที่ในร่มเอาไว้เผื่อฝนตก หรือถ้าอากาศร้อนเกินก็ให้เตรียมร่มเอาไว้เผื่อแขกด้วย เป็นต้น





9. การเตรียมงานแต่งไม่ราบรื่นอย่างที่คิด

Credit : coursecontent

เรื่องการวางแผนงานแต่งเนี่ยต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรเลยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ่าวสาวที่เป็นพนักงานประจำ ถ้าคุณไม่ได้มีเวลาว่างสำหรับการเตรียมงานจริงๆ เรียกได้ว่ายุ่งจนหัวปั่น ให้จ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์เลยค่ะ เพราะมืออาชีพจะรู้ว่าต้องเริ่มต้นจากตรงไหน เรียงลำดับความสำคัญยังไง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาคุณได้มากเลยล่ะ





10. เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในงานแต่ง

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง

Credit : nashvillebrideguide

บางคนเตรียมงานมาดีแล้ว ก็ยังพลาด หลงลืมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในงานแต่งไปเหมือนกัน หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ต้องมีแผนสำรองเตรียมเอาไว้เสมอค่ะ เช่น คุณแต่งงานกลางแจ้ง ก็เตรียมสถานที่ในร่มไว้เผื่อฝนตกด้วย หรือถ้ากลัวที่นั่งไม่พอแขก ก็เตรียมโต๊ะเผื่อเอาไว้เลย เป็นต้น นอกจากนี้สิ่งของอื่นๆ ก็ควรสำรองเอาไว้ เหลือดีกว่าขาดค่ะ เช่น อาหาร หรือของจิปาถะอย่าง ไมโครโฟน เพลงประกอบ ยาสามัญประจำบ้าน เป็นต้น





การ์ดแต่งงาน มานิตา
การ์ดแต่งงาน มานิตา

10 ปัญหายอดฮิตในงานแต่งที่บ่าวสาวควรระวัง และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องวุ่นๆ ในงานแต่งงานที่บ่าวสาวอาจพบเจอได้ ถ้าไม่อยากให้วันสำคัญต้องมีข้อผิดพลาด ให้ระมัดระวังและวางแผนป้องกันเอาไว้ก่อน ดีกว่ามาตามแก้หน้างานนะคะ สำหรับใครที่สนใจการ์ดแต่งงานสวยๆ ของชำร่วยและของตกแต่งที่เหมาะกับงานแต่งงานของคุณ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับมานิตาได้เลยนะคะ

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์





add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่ 7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ
อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอย ศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด