การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงานแบบง่ายๆ

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังจะจูงมือกันเข้างานวิวาห์ นอกจากการเตรียมงานแล้ว เรื่องสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการ์ดแต่งงานค่ะ เพราะการ์ดแต่งงานเปรียบเสมือนด่านแรกที่จะทำให้แขกทราบข่าวมงคลที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นเอง แต่ก่อนจะทำการ์ดแต่งงาน ก็ต้องทำ การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน ก่อนใช่ไหมคะ ใครที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี เราก็นำวิธีการคำนวณการ์ดแต่งงานแบบง่ายๆ มาฝากกันที่นี่แล้วจ้า





ลิสต์รายชื่อแขกที่ต้องการเชิญ

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

อันดับแรกควรเริ่มต้นจากการลิสต์รายชื่อแขกที่ต้องการเชิญก่อนค่ะ ซึ่งขั้นตอนนี้คู่บ่าวสาวต้องช่วยกันคิดว่ามีใครบ้าง เริ่มจากแขกคนสำคัญก่อน เช่น ครอบครัว ญาติพี่น้อง จากนั้นค่อยเป็นผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพและเพื่อนสนิท ส่วนสาเหตุที่บ่าวสาวควรช่วยกันลิสต์ชื่อส่วนนี้ เพราะคุณไม่สามารถรู้ได้ว่าแขกของอีกฝ่ายมีใคร ชื่ออะไรบ้าง ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีรายชื่อที่ตกหล่น แนะนำให้หาเวลาว่างลำดับรายชื่อให้เสร็จเรียบร้อยนะคะ

อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

Credit : unsplash

เมื่อลิสต์รายชื่อเสร็จแล้ว อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องเรื่องของการสะกดคำของชื่อ นามสกุล และตรวจสอบอีกครั้งว่าตกหล่นชื่อของใครไปบ้างไหม ไม่อย่างนั้นตอนที่คุณไปสั่งการ์ดการ์ดแต่งงานอาจเกิดปัญหาการ์ดไม่พอต่อจำนวนแขกได้จ้ะ

จัดกลุ่มของแขก

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

Credit : merceronethirteen

หลังจากที่คุณมีรายชื่อแขกทั้งหมดอยู่ในมือแล้ว คุณสามารถลดจำนวนของการ์ดแต่งงานลงได้ด้วยการจัดกลุ่มของแขกค่ะ เช่น แขกที่เป็นสามีภรรยากันหรือเป็นครอบครัวที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ก็สามารถรวบยอดแจกการ์ดให้ใบเดียวต่อหนึ่งครอบครัวได้เลย ที่สำคัญคืออย่าลืมใส่ต่อท้ายชื่อว่า “…และครอบครัว หรือ …และภรรยา” แขกจะได้ทราบว่าเจ้าภาพเชิญกี่คน สามารถพาครอบครัวไปร่วมงานได้ไหม





เผื่อจำนวนการ์ดและซองเอาไว้ด้วย

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

พอคุณได้รายชื่อแขกทั้งหมดมาแล้ว ตอนสั่งการ์ดแต่งงานควรสั่งเผื่อเอาไว้ประมาณ 10% ของรายชื่อแขกทั้งหมด เพราะเป็นไปได้ว่าอาจมีการตกหล่นของรายชื่อได้เช่นกัน แนะนำว่าเหลือดีกว่าขาดนะคะ นอกจากนี้ควรสั่งจำนวนซองเกินกว่าจำนวนการ์ดแต่งงานเผื่อเอาไว้เล็กน้อย ในกรณีคุณอาจจะจ่าหน้าซองผิดหรือแขกขอเพิ่มด้วยค่ะ

การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน
การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ การคำนวณจำนวนการ์ดแต่งงาน ที่มานิตานำมาฝากกัน ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังเตรียมการเรื่องการ์ดแต่งงานอยู่ อย่าลืมเซฟเก็บไปดูด้วยน้า จะได้คำนวณจำนวนการ์ดได้อย่างถูกต้องนะคะ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามทีมงานของทางมานิตาได้เลยนะจ๊ะ

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์





add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่ 7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ
อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอย ศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด