4 Tips ง่ายๆ ออกแบบงานแต่งให้สวยอย่างกับมือโปร

4 Tips ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

อีกหนึ่งวันสำคัญที่หลายๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอก็คือวันแต่งงานนี่แหละค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิตทั้งที ใครๆ ก็ไม่อยากพลาดใช่ไหมล่ะคะ และสำหรับคู่บ่าวสาวที่วางแผนจะจัดงานแต่งงานด้วยตัวเอง วันนี้มานิตามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณจัดการ ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร มาฝากแล้วค่า





เลือกโทนสี

ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

Credit : kenthu

สิ่งแรกที่บ่าวสาวควรเลือกเมื่อคิดจะจัดงานแต่งงานก็คือโทนสีของงานค่ะ เลือกสีที่ชอบเป็นสีหลักขึ้นมาสักสี จากนั้นค่อยเลือกสีรองเพื่อเอามาช่วยเสริมเพิ่มเติมอีกสัก 2-3 สีก็พอค่ะ พยายามอย่าเลือกสีเยอะเกินจากนี้เพราะงานของคุณจะเต็มไปด้วยสีสันมากมายจนลายตาเกินพอดีจ้า

ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

Credit : the-wedding

ที่สำคัญคือระวังเรื่องการใช้สีกับแต่ละสถานที่ด้วย สมมติว่าคุณจะจัดงานกลางแจ้ง สีที่ต้องมีแน่นอนเลยก็คือสีฟ้าของท้องฟ้า หรือสีเขียวของต้นไม้ค่ะ เพราะฉะนั้นงานแต่งงานก็จะต้องจัดโทนสีให้เข้ากับบรรยากาศรอบๆ ของงานด้วย เพื่อคุมโทนสีของทั้งงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันนั่นเองจ้ะ

ทำมู้ดบอร์ด (Mood Board)

ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

Credit : pinterest

บางคนอาจจะงงว่ามู้ดบอร์ดคืออะไร? มันคือสิ่งที่เอาไว้รวบรวมไอเดียในการทำงานค่ะ เราจะได้รู้ว่าภาพรวมจะออกมาในแนวทางไหน สอดคล้องกันหรือไม่ บรรยากาศ อารมณ์ สไตล์ของงานจะออกมาเป็นยังไง เป็นวิธีที่จะช่วยลดความไม่เข้าใจกันในขั้นตอนการทำงานได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ





ใส่ใจรายละเอียดของงาน

ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร
ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร
ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

Credit : fabmood

นอกจากเรื่องภาพรวมของงานอย่างโทนสีแล้ว รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของงานก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ ของที่ใช้ในการตกแต่งงาน ควรจะมีรายละเอียดเป็นไปในทางเดียวกันด้วย เช่น ถ้าคุณเลือกจัดงานแต่งงานริมทะเล อาจจะใช้ของตกแต่งที่เป็นเปลือกหอย หรือผ้าม่านพลิ้วๆ คล้ายเกลียวคลื่นตกแต่งด้วยจะช่วยได้มากเลยค่ะ

คุมโทนงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ออกแบบงานแต่งแบบมือโปร

Credit : fabmood

โทนสีและธีมเป็นรากฐานที่สำคัญของงานแต่งงานเลยนะคะ ถ้ากำหนดมาแน่นอนแล้วขั้นตอนต่อไปหลังจากนั้นจะง่ายขึ้น เพราะคุณแค่เลือกสิ่งของตกแต่งและสถานที่ให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันเท่านั้นเองค่ะ สิ่งสำคัญคือต้องระวังในทุกขั้นตอนของการจัดงานไม่ให้หลุดธีมออกมา ทั้งเรื่องของที่ใช้ตกแต่ง ดอกไม้ และเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะจ๊ะ

เนื่องจากงานแต่งงานเป็นงานใหญ่และมีขั้นตอนมากมาย คนที่คิดจะจัดงานด้วยตัวเองยิ่งต้องใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษเลยนะคะ และทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับดีๆ ที่มานิตานำมาฝากกันค่ะ รับรองว่าจะช่วยให้คู่บ่าวสาวจัดการออกแบบงานแต่งของตัวเองได้อย่างมือโปรเลยค่า

บริการงานเกี่ยวกับแต่งงาน

การ์ดแต่งงาน handmade Set N
การ์ดแต่งงาน
ของชำร่วย wedding gift favor
ของชำร่วย
ของตกแต่งงานแต่งงาน ป้าย welcome PP board มานิตา manita
ของตกแต่ง
การ์ดแต่งงานออนไลน์ การ์ดแต่งงาน การ์ดแต่งงานมานิตา Manita wedding invitation
การ์ดออนไลน์





add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง
add line พูดคุยกับ มานิตา เวดดิ้ง

สาขา แจ้งวัฒนะ

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
89/17 หมู่ 7 โครงการ เวิร์คเพลส-แจ้งวัฒนะ
อ.ปากเกร็ด นนทบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา ชลบุรี

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
165/93 ซอย ศรีราชา-หนองค้อ 9
อ.ศรีราชา ชลบุรี
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

สาขา โคราช

โทร : 02-760-4884 (10 คู่สาย)
1177/1 ถ.สุรนารายณ์ ต.ในเมือง
อ.เมือง นครราชสีมา
Google map : ⏵ คลิกที่นี่

มานิตาเวดดิ้ง มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ ดูรายละเอียด